Bình Dương: Thay đổi việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phòng cháy chữa cháy

13:19 | 01/03/2025
TTTĐ - Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Bình Dương thông báo thay đổi việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực PCCC-CNCH. ​
Bình Dương: Công bố quyết định sắp xếp tổ chức bộ máy và nhân sự Bình Dương: Thành lập 11 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy

Theo đó, nhằm bảo đảm quyền công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và các thủ tục hành chính khi không tổ chức Công an cấp huyện kể từ ngày 1/3/2025, Phòng PCCC-CNCH Công an tỉnh Bình Dương thông báo thay đổi việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực PCCC-CNCH. ​

 Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Dương hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến (Ảnh: Tâm Trang)

Đối với các thủ tục hành chính/dịch vụ công trực tuyến hiện đang thực hiện tại cấp tỉnh và cấp xã: Tiếp tục thực hiện theo quy định của pháp luật.

Bình Dương: Thay đổi việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phòng cháy chữa cháy
Các danh mục thủ tục hành chính

Đối với các thủ tục hành chính/dịch vụ công trực tuyến đang thực hiện tại Công an cấp huyện, kể từ ngày 1/3/2025 sẽ chỉ tiếp nhận tại cấp tỉnh thông qua dịch vụ công trực tuyến, không tiếp nhận tại cấp huyện.

Về nội dung, trình tự, cách thức thực hiện, thời gian giải quyết và các vấn đề khác có liên quan của thủ tục hành chính/dịch vụ công vẫn giữ nguyên.

Hướng dẫn thay đổi thao tác nộp hồ sơ thủ tục hành chính về lĩnh vực PCCC-CNCH cấp huyện

Bước 1: Truy cập vào trang web: https://dichvucong.bocongan.gov.vn

Bước 2: Đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công Bộ Công an. Trường hợp chưa có tài khoản thì tiến hành đăng ký.

Bình Dương: Thay đổi việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phòng cháy chữa cháy

Bước 3: Chọn hình thức đăng nhập Cổng Dịch vụ công Bộ Công an. Trường hợp là doanh nghiệp chọn bên trái, là cá nhân chọn bên phải.

Bình Dương: Thay đổi việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phòng cháy chữa cháy

Bước 4: Sau khi đăng nhập, chọn mục “Nộp hồ sơ trực tuyến”, nhập thông tin tìm kiếm thủ tục cần nộp và ấn nút tìm kiếm (hoặc nút Enter sau khi nhập thông tin tìm kiếm).

Lưu ý: Chọn lĩnh vực thủ tục hành chính “Phòng cháy chữa cháy”, Chọn cơ quan thực hiện “Cấp tỉnh”.

Bình Dương: Thay đổi việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phòng cháy chữa cháy

Bước 5: Xem thông tin, quy trình thủ tục và ấn nút nộp hồ sơ. Về nội dung, trình tự, cách thức thực hiện, thời gian giải quyết và các vấn đề khác có liên quan của thủ tục hành chính/dịch vụ công vẫn giống so với thủ tục nộp ở cấp huyện.​​

Bình Dương: Thay đổi việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phòng cháy chữa cháy

Hoàng Lân

Bản quyền thuộc https://tacnghiep.tuoitrethudo.vn/