Tag

4 ngành thu nhập “khủng” được Gen Z chọn vào đại học năm 2024

Giáo dục 22/06/2024 16:46
aa
TTTĐ - Năm 2024, trường Đại học Gia Định mở 4 ngành mới, nâng tổng số các ngành, chuyên ngành đào tạo lên 53 ngành. Việc mở các ngành mới này nhằm bắt kịp sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ và yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của thị trường lao động.
Bổ nhiệm Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh Nỗi lo “cơ hội cuối cùng” áp lực lên thí sinh TP HCM IPPG, UBTECH và Trường Đại học Văn Lang tổ chức Cuộc thi Robo G 2024

Số hóa là xu hướng tất yếu

Thị trường lao động chuyển biến mạnh mẽ dưới tác động của công nghệ cùng các xu hướng xã hội. Sự tiến bộ vượt bậc của AI gây ra nhiều xáo trộn và nhiều xu hướng khác đã, đang và sẽ khiến thị trường lao động chuyển mình.

Chọn được ngành học phù hợp là bước chuẩn bị đầu tiên cho tương lai. Ảnh: Xuân Trường
Chọn được ngành học phù hợp là bước chuẩn bị đầu tiên cho tương lai (Ảnh: Xuân Trường)

Chuyên gia Vũ Thái Hà, Giám đốc vận hành eDoctor khẳng định: “Cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang vận động hướng đến một đích đến là xã hội số. Đây cũng là điều cần cân nhắc khi lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Bởi lẽ, chọn đúng ngành nghề và nắm bắt trúng trào lưu của xã hội, xu hướng của các ngành công nghiệp đang hiện hữu, người trẻ sẽ có cơ hội tham gia vào thị trường lao động hiệu quả hơn, đóng góp cho xã hội nhiều hơn”.

GDU là thành viên mạng lưới các cơ sở đào tạo của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam. Ảnh: Xuân Trường
GDU là thành viên mạng lưới các cơ sở đào tạo của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (Ảnh: Xuân Trường)

Cùng quan điểm, ông Bùi Minh Hiếu, Giám đốc công ty Hạ Long chia sẻ: “Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xu hướng số hóa đặt ra nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức, buộc người lao động và doanh nghiệp sẵn sàng thay đổi để thích ứng và thành công.

Trong vai trò nhà tuyển dụng, chúng tôi sẽ ưu tiên những nhân sự có hiểu biết và kỹ năng công nghệ số. Sinh viên chủ động trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng đó sẽ tạo lợi thế cạnh tranh”.

4 ngành mới đáp ứng nhu cầu nhân lực tương lai

Là trường đại học đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, hướng tới mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, trường Đại học Gia Định (GDU) không đứng ngoài dòng chảy công nghệ số. Năm 2024, trường mở thêm 4 ngành mới, đón đầu nhu cầu nhân lực tương lai, bao gồm: Công nghệ truyền thông, Công nghệ tài chính, Luật kinh tế, Kinh doanh thương mại.

GDU là thành viên mạng lưới các cơ sở đào tạo của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam. Ảnh: Xuân Trường
GDU là thành viên mạng lưới các cơ sở đào tạo của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (Ảnh: Xuân Trường)

Chia sẻ về việc mở thêm các ngành mới, ThS.LS Trịnh Hữu Chung - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Gia Định cho biết: “Việc mở thêm chuyên ngành mới nằm trong định hướng phát triển của nhà trường, giúp học sinh có nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề và nắm bắt xu hướng”.

“Hiện tại Trường Đại học Gia Định đã chuẩn bị nguồn lực để xây dựng và triển khai chương trình đào tạo mới với cách tiếp cận hiện đại theo nguyên tắc căn bản, mở, linh hoạt. Nhà trường đã có chủ trương và quy hoạch mở ngành này để đa dạng hóa lĩnh vực đào tạo, thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển của trường trong thời gian tới”, ông Chung cho biết thêm.

4 ngành học mới sẽ được đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu những kiến thức, kỹ năng để có thể đáp ứng yêu cầu của thực tế nghề nghiệp.

Đối với ngành công nghệ truyền thông, khi theo học sinh viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để tạo ra các sản phẩm truyền thông, sử dụng tốt công nghệ kỹ thuật số.

Chia sẻ thông tin về ngành công nghệ truyền thông, TS Nguyễn Mai Phương, Phó trưởng khoa Truyền thông số khẳng định: “Đây là ngành phát triển mạnh mẽ bởi sự bùng nổ của internet và mạng xã hội, nhu cầu về các sản phẩm truyền thông kỹ thuật số ngày càng cao”.

Cũng gắn với từ khóa “công nghệ”, công nghệ tài chính (Fintech) là ngành học kết hợp giữa công nghệ và tài chính, tập trung vào việc sử dụng công nghệ (AI, Big data, Blockchain, Deep learning, Machine learning, VR/AR…) để tạo mới hoặc cải thiện hiệu quả sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực tài chính.

Tại nước ta, công nghệ tài chính phát triển đa dạng với các ứng dụng tác động đến hầu hết hoạt động của ngành tài chính như chứng khoán, bảo hiểm, tín dụng, thanh toán, chuyển tiền…

Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện tổ chức thành công buổi công chiếu sản phẩm “Dấu ấn”. Ảnh: Xuân Trường
Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện tổ chức thành công buổi công chiếu sản phẩm “Dấu ấn” (Ảnh: Xuân Trường)

Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển mạnh mẽ như hiện nay, thường phát sinh những vấn đề phức tạp liên quan đến pháp lý, chính vì thế hành lang pháp lý và các vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế phải được quan tâm đảm bảo. Ngành Luật kinh tế theo đó càng phát triển và là lựa chọn của nhiều bạn học sinh.

Sinh viên theo học Luật kinh tế sẽ được cung cấp những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về pháp luật, thực tiễn pháp lý, pháp luật trong kinh doanh; khả năng nghiên cứu và xử lý những vấn đề pháp lý đặt ra trong thực tiễn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Chuyên ngành mới thứ 4 - Kinh doanh thương mại có độ hot không kém bất cứ ngành học triển vọng nào. Kinh doanh thương mại là một ngành học được đào tạo chuyên nghiệp, có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến thương mại trong nước và quốc tế, bao gồm: Tiếp thị, trao đổi, quản lý bán hàng… Sinh viên kinh doanh thương mại sẽ có khả năng giải quyết nhanh các vấn đề kinh doanh và có tính độc lập cao.

Trong quá trình đào tạo các ngành học nào, có một số học phần mà nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên đi thực tế, tham quan, thực tập tại cơ quan nhà nước hoặc doanh nghiệp.

GDU sở hữu đội ngũ giảng viên tâm huyết, có chuyên môn cao. Ảnh: Xuân Trường
GDU sở hữu đội ngũ giảng viên tâm huyết, có chuyên môn cao (Ảnh: Xuân Trường)

Nhằm đảm bảo chất lượng các chuyên ngành mới, GDU tăng cường đầu tư cải thiện cơ sở vật chất, xây dựng khung chương trình đào tạo đạt chuẩn cũng như chọn lọc đội ngũ giảng viên uy tín. Nhiều giảng viên không chỉ là nhà giáo trên giảng đường mà còn đảm nhiệm vị trí lãnh đạo trong các công ty, doanh nghiệp.

Hiện tại, các ngành tại GDU có mức học phí dao động 10 - 13 triệu đồng. Đặc biệt, khi đóng trọn gói học phí toàn khóa, thí sinh sẽ được giảm ngay 20%. Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển tại: https://xettuyen.giadinh.edu.vn hoặc liên hệ về Tổng đài tư vấn hướng nghiệp miễn phí: 0961121018 - 0962121018 - 0862121018 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm