Tag
Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác 2024:

20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn"

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 13/05/2024 14:50
aa
TTTĐ - Ngày 13/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí về Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024.
Ngày khám bệnh tình nguyện thanh niên Hoàn Kiếm Khám bệnh tình nguyện, trao nhiều phần quà tới người dân Ba Vì

Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, với chủ đề Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Hành trình năm nay dự kiến diễn ra trên cả nước trong thời gian từ tháng 5 - 10/2024, với các chỉ tiêu: 20.000 thầy thuốc trẻ tham gia khám bệnh, tư vấn sức khoẻ cả trực tiếp và trực tuyến; số lượng người dân được tư vấn, khám bệnh trực tiếp là 100.000; số lượng người được sàng lọc bệnh qua nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) là 1.000.000.

Chủ trì
Đại diện Ban Tổ chức cung cấp thông tin cho báo giới về Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024

Toàn bộ người dân được tiếp cận với thông tin về các bệnh không lây nhiễm trên các nền tảng của chương trình. 1.000.000.000 lượt xem trên các nền tảng trực tuyến tuyên truyền về chương trình; 1.000.000 thanh niên được tư vấn về kiến thức phòng, chống các bệnh không lây nhiễm; ít nhất 1.000 người dân, bệnh nhân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ tài chính hoặc hỗ trợ y tế miễn phí.

Hội, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ, Thầy thuốc trẻ tại địa phương có ít nhất một chương trình hỗ trợ thường xuyên cho người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, năm nay có nhiều hoạt động mới hướng về vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tăng cường định hướng lý tưởng, chính trị, kết nạp đảng viên mới và tặng trang thiết bị hỗ trợ chuyển đổi số y tế trong hoạt động khám bệnh tình nguyện.

Các chương trình khám năm nay có sự tham gia của nhiều đơn vị đồng hành, với những chuyên đề khám, sàng lọc tại cộng đồng bao gồm: Chương trình chuyển đổi số vì sức khỏe phổi, phối hợp với Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam, nối tiếp thành công của chương trình năm 2023 đến đầu năm 2024 với hơn 100.000 người dân được chụp X-quang, khám bệnh, đo chức năng hô hấp và chụp cắt lớp vi tính sàng lọc bệnh phổi và ung thư phổi tại 5 tỉnh, thành phố.

Trong chuỗi hành trình năm nay, dự kiến hơn 100.000 người dân cả nước tiếp tục được khám các bệnh lý về phổi, hỗ trợ chụp X-quang và cắt lớp vi tính, đặc biệt người dân cả nước có thể sàng lọc bệnh phổi và ung thư phổi bằng cách gửi thông tin và phim X-quang tới nền tảng AI vận hành bởi Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, dự kiến hơn 1.000.000 người dân sẽ được sàng lọc qua công nghệ mới này.

Anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam
Anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng hoa đơn vị đồng hành cùng chương trình

Chương trình CAREME yêu lấy mình , tầm soát bệnh tim mạch, thận chuyển hóa với các hoạt động khám tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh và các bệnh viện tại tỉnh Bình Dương; dự kiến hơn 20.000 người dân sẽ được khám, xét nghiệm chức năng thận miễn phí tại các chương trình cộng đồng và tại bệnh viện tham gia chương trình. Ngoài ra, hàng triệu người dân cũng có thể tự tầm soát bằng cách nhập thông tin và sàng lọc bởi AI của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Ngoài ra, trong hành trình, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam còn triển khai các chương trình như: Khám và hướng dẫn vệ sinh rửa tay bằng xà phòng – Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn với nhãn hàng Lifeboy, Công ty TNHH Unilever Việt Nam; chương trình khám bệnh tặng quà hướng đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục chương trình tặng một triệu hộp thuốc Berocca bổ sung vitamin và khoáng cho người dân tham gia khám bệnh tình nguyện…

Lễ ra quân sẽ được tổ chức vào sáng ngày 18/5/2024 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, thành phố Hà Nội, dự kiến sẽ tổ chức khám cho hơn 2.000 người dân trên địa bàn thành phố là người có công, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do với các hạng mục: Khám bệnh, xét nghiệm máu cơ bản, chụp X-quang phổi, siêu âm, điện tim và sàng lọc các bệnh theo chuyên đề.

Anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, khẳng định: “Đây là hành trình khám bệnh tình nguyện lớn nhất từ trước đến nay của lực lượng thanh niên ngành y tế, thầy thuốc trẻ, thể hiện tinh thần tình nguyện vì an sinh xã hội, với từng bước chân của hành trình, đi để trải nghiệm, cống hiến trong Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”.

Đọc thêm

50 thí sinh tranh tài tại Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

50 thí sinh tranh tài tại Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2024 có sự tham gia của 50 thí sinh xuất sắc đến từ 38 Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc. Thí sinh đoạt giải Nhất hội thi, ngoài phần thưởng tiền mặt 30 triệu đồng, sẽ được tham gia Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1 vào năm 2025.
Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vòng sơ khảo giai đoạn 2 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024) có 345.371 lượt thí sinh tham gia; trong đó, huyện Quốc Oai là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất với 80.488 lượt thí sinh.
Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng

TTTĐ - Quyết định khởi nghiệp với hướng đi riêng khiến Nguyễn Mạnh Hiếu (sinh năm 1991), chủ cơ sở sản xuất giày dép Huy Hoàng, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội) phải trải qua rất nhiều khó khăn, thậm chí đã có lúc chàng trai muốn trẻ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên với tình yêu làng nghề, khát vọng đưa sản phẩm truyền thống vươn xa đã giúp Hiếu vượt qua, thu hái trái ngọt.
Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Xem thêm